Khánh Hoà ban hành giá đất giai đoạn 2020-2024

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành quy định về bảng giá đất định kỳ 5 năm giai đoạn 2020 - 2024 trên địa bàn tỉnh.

Đất có mặt nước sẽ có giá bằng 50% giá của loại đất liền kề có cùng mục đích sử dụng. Ảnh minh họa.

Quyết định đã quy định chi tiết bảng giá đất trên địa bàn tỉnh, áp dụng trong vòng 5 năm (2020 - 2024), gồm: Đất nông nghiệp tại các xã đồng bằng và miền núi; đất phi nông nghiệp tại đô thị, nông thôn, khu đô thị, khu dân cư mới; đất thương mại dịch vụ và đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải thương mại dịch vụ.

Quy định còn xác định cách tính đối với các loại đất mà Chính phủ không quy định khung giá gồm: Đất xây dựng trụ sở cơ quan, đất sử dụng vào mục đích công cộng, quốc phòng, an ninh, đất nghĩa trang, đất sử dụng cho hoạt động khai thác khoáng sản… Riêng đất có mặt nước sẽ có giá bằng 50% giá của loại đất liền kề có cùng mục đích sử dụng.

Ngoài ra, quy định cũng đã phân định rõ về đặc điểm của từng nhóm đất, khu vực, vị trí đất; quy định cụ thể giá đất phi nông nghiệp tại các khu vực giáp ranh giữa đô thị và nông thôn. Đối với các trường hợp đặc biệt chưa có quy định trong bảng giá đất thì UBND cấp huyện báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức triển khai, hướng dẫn thực hiện quy định này. Trong giai đoạn 2020 - 2024, tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ những quy định liên quan của Chính phủ, của Bộ Tài nguyên và Môi trường để bổ sung giá đất cho phù hợp với thực tế.

Quy định này có hiệu lực từ ngày 18-2-2020 đến hết ngày 31-12-2024.

Xem quyết định của UBND tỉnh tại đây.

Tin và ảnh: LÊ XƯA

Brochure Công ty
Download Brochure mới nhất của Công ty cổ phần Quy hoạch và Thiết kế Xây dựng miền Trung để hiểu rõ hơn về chúng tôi
Đăng ký nhận bản tin
Kết nối với chúng tôi để theo dõi thông tin mới nhất.

Brochure Công ty

Download Brochure mới nhất của Công ty cổ phần Quy hoạch và Thiết kế Xây dựng miền Trung để hiểu rõ hơn về chúng tôi

Tải brochure